Đường dẫn truy cập

Truyền thông TQ hoan nghênh cuộc điều tra ông Chu Vĩnh Khang


Chính khách lão thành hồi hưu Chu Vĩnh Khang đang bị điều tra về một 'vụ vi phạm nghiêm trọng về kỷ luật'.
Chính khách lão thành hồi hưu Chu Vĩnh Khang đang bị điều tra về một 'vụ vi phạm nghiêm trọng về kỷ luật'.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ca ngợi quyết định của Ðảng Cộng sản mở cuộc điều tra về tham nhũng đối với chính khách lão thành hồi hưu Chu Vĩnh Khang.

Tối qua, Ðảng Cộng sản loan báo rằng ông Chu, từng lãnh đạo các lực lượng an ninh, đang bị điều tra về một “vụ vi phạm nghiêm trọng về kỷ luật.”

Ông Chu, 71 tuổi, về hưu năm 2012, trước đó là một là Ủy viên Ban Thường trực Bộ Chính Trị, cơ quan quyền lực nhất Trung Quốc.

Cuộc điều tra này phá vỡ một luật bất thành văn đã ngự trị lâu nay ở nước này rằng giới lãnh đạo chóp bu của Trung Quốc được miễn tố đối với những vi phạm kỷ luật như vậy.

Bài xã luận đang trên tờ Global Times do Ðảng Cộng sản kiểm soát nói rằng động thái này “cho thấy không có bất cứ sự khoan nhượng nào của giới lãnh đạo Trung Quốc đối với tham nhũng.”

Bài báo nói rằng công chúng Trung Quốc hoan nghênh cuộc điều tra, và công chúng giờ đây bày tỏ “tin tưởng hơn” là mọi quan chức đều phải tuân thủ luật pháp.

Tân Hoa Xã nói thông báo này cho thấy quyết tâm “trong sạch hóa của đảng và tự chấp hành kỷ luật một cách nghiêm khắc.”

Từ khi lên cầm quyền vào năm 2012, Chủ tịch Tập Cận Bình đã thực hiện một chiến dịch rầm rộ chống nạn tham nhũng trong chính quyền, với quyết tâm “đánh cả cọp lẫn ruồi,” tức là trừng trị thẳng tay mọi quan chức bất chấp lớn hay nhỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG