Đường dẫn truy cập

Truy cập Google bị gián đoạn ở Việt Nam


Công ty Google cho biết truy cập vào website của Google ở Việt Nam đã bị gián đoạn trong một thời gian ngắn hôm thứ Hai với việc một số người dùng bị chuyển hướng tới một website dường như để bán dịch vụ được sử dụng cho những cuộc tấn công mạng.

Một phát ngôn viên của Google cho biết một số người gặp vấn đề trong việc kết nối website google.com.vn, hoặc bị chuyển hướng, dẫn đến một website khác trong một khoảng thời gian ngắn hôm thứ Hai.

Phát ngôn viên này cho biết đã liên lạc với tổ chức chịu trách nhiệm quản lý tên miền này và vấn đề sẽ được giải quyết.

Phát ngôn viên nhấn mạnh rằng những dịch vụ của Google, như Gmail, không bị tổn hại. Người dùng ở Việt Nam báo cáo sự gián đoạn dịch vụ kéo dài vài giờ.

Trong một vụ việc dường như là chiếm những máy chủ hệ thống tên miền, người dùng truy website của Google ở Việt Nam bị chuyển đến một website cho thấy một người đàn ông tự chụp hình trước gương, và ở đầu trang có dòng chữ "Hacked by Lizard Squad" (bị tấn công bởi Lizard Squad).

Chưa rõ liệu đây có phải là nhóm vào tháng 12 đã nhận trách nhiệm tấn công những máy chủ trò chơi điện tử của Sony và Microsoft.

Một nhóm tự xưng là Lizard Squad vào tháng trước cũng làm gián đoạn truy cập vào website của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Nguồn: WSJ, Tuổi Trẻ

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG