Đường dẫn truy cập

Tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới mới ở New York sắp hoàn tất


Giới truyền thông và công nhân chứng kiến đỉnh của Tòa nhà Trung tâm Thương mại được nâng lên để hoàn tất công đoạn cuối
Giới truyền thông và công nhân chứng kiến đỉnh của Tòa nhà Trung tâm Thương mại được nâng lên để hoàn tất công đoạn cuối
Quá trình lắp đặt một cái chóp bạc lên đỉnh tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới mới ở New York vừa hoàn tất. Ðây là biểu tượng hồi sinh của thành phố lớn nhất của Mỹ sau khi những kẻ khủng bố phá hủy tòa tháp đôi tại cùng địa điểm vào năm 2001.

Với công đoạn cuối cùng thực hiện vào hôm nay, tòa nhà mới sẽ vươn tới độ cao 541 mét, hay 1776 feet. Ðây là con số gợi nhớ đến năm nước Mỹ tuyên bố độc lập khỏi Anh quốc vào năm 1776.

Ðỉnh chóp cao 124 mét và nặng 758 tấn, được lắp trong nhiều tháng. Nó có một cột ăng-ten dành cho một trạm phát sóng được quy hoạch cho tòa nhà.

Trung tâm thương mại mới, theo lịch sẽ mở cửa vào năm tới, là một trong những tòa nhà văn phòng khổng lồ đang được xây dựng tại địa điểm mà các phần tử khủng bố al-Qaeda đã đâm máy bay vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới vào ngày trên 11 tháng 9 năm 2001. Hai tòa tháp sau đó đổ sụp bị sụp đổ và làm gần 3000 người thiệt mạng.

Trung tâm Thương mại Thế giới mới có thể là tòa nhà cao nhất ở Mỹ và là tòa nhà cao thứ ba trên thế giới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG