Đường dẫn truy cập

Trung Quốc xác nhận không cấp đổi visa nhà báo của nữ ký giả Pháp


tường thuật rằng Trung Quốc lợi dụng những vụ tấn công khủng bố mới đây ở Paris để biện minh cho việc đàn áp những người Uighur theo đạo Hồi ở miền tây bắc Trung Quốc.
tường thuật rằng Trung Quốc lợi dụng những vụ tấn công khủng bố mới đây ở Paris để biện minh cho việc đàn áp những người Uighur theo đạo Hồi ở miền tây bắc Trung Quốc.

Trung Quốc xác nhận họ quyết định không gia hạn visa nhà báo của một ký giả Pháp mà họ tố cáo là ủng hộ khủng bố, có nghĩa là phóng viên này phải rời khỏi Trung Quốc vào cuối năm nay.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay nói bà Ursula Gauthier, phóng viên tại Bắc Kinh của tuần báo L’Obs, “không còn thích hợp” để được phép làm việc tại Trung Quốc. Họ nói thêm rằng “Trung Quốc không bao giờ chấp nhận quyền tự do ủng hộ khủng bố.”

Trung Quốc đã đòi bà Gauthier rút lại một trong các bài viết nếu muốn ở lại Trung Quốc, nhưng nữ ký giả này nói rằng bà sẵn sàng ra đi.

Tháng trước, bà Gauthier tường thuật rằng Trung Quốc lợi dụng những vụ tấn công khủng bố mới đây ở Paris để biện minh cho việc đàn áp những người Uighur theo đạo Hồi ở miền tây bắc Trung Quốc.

Các giới chức Trung Quốc nói rằng bài viết đó bôi nhọ chính sách của chính phủ và nhiều cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đăng những bài xã luận để công kích nhà báo người Pháp.

Tờ L’Obs bênh vực cho phóng viên của mình và nói trong một bài bình luận rằng việc bà Gauthier bị đuổi ra khỏi Trung Quốc là “một vụ việc lớn” giữa Trung Quốc và Pháp.

Các giới chức Pháp đã yêu cầu giới hữu trách Trung Quốc đảo ngược quyết định. Hôm qua, Bộ Ngoại giao Pháp nói visa của bà Gauthier không được gia hạn là một việc đáng tiếc và “Pháp muốn nhắc mọi người rằng các nhà báo có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào trên thế giới là một việc vô cùng quan trọng.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG