Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bắt 5 nghi can khủng bố, tịch thu vật liệu chế bom


Cảnh sát bán quân sự Trung Quốc trang bị với lá chắn và dùi cui tuần tra gần Quảng trường Nhân dân ở Urumqi, ngày 23/5/2014.
Cảnh sát bán quân sự Trung Quốc trang bị với lá chắn và dùi cui tuần tra gần Quảng trường Nhân dân ở Urumqi, ngày 23/5/2014.
Trung Quốc tiếp tục tiến hành điều mà họ gọi là cuộc chiến chống khủng bố trong vùng Tân Cương, với việc bắt giữ 5 người và tịch thu 1,8 tấn vật liệu chế bom.

Một thông cáo của chính quyền khu vực Hotan ở miền nam Tân Cương cho biết hai địa điểm chế bom cũng bị phá hủy trong cuộc đột kích hôm thứ hai.

Bắc Kinh loan báo chiến dịch an ninh kéo dài một năm sau vụ tấn công hồi tuần trước gây tử vong cho 43 người và gây thương tích cho hơn 90 người tại Urumqi, thủ phủ của tỉnh Tân Cương.

Các giới chức cho biết những nghi can ở Hotan dự định thực hiện một vụ tấn công tương tự, đó là sử dụng chất nổ và dùng xe tông vào đám đông.

Các nghi can này cũng xem những cuốn băng video được cho là có nội dung khủng bố bạo lực và tôn giáo cực đoan.

Trung Quốc cho rằng thủ phạm của một loạt những vụ tấn công gây chết người hồi gần đây là người Uighur, sắc dân thiểu số ở Tân Cương phần lớn theo đạo Hồi.

Người Uighur ở Trung Quốc lâu nay vẫn than phiền họ bị kỳ thị về tôn giáo và văn hóa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG