Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sẽ đóng thêm tàu sân bay


Hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc Liêu Ninh.
Hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc Liêu Ninh.
Một viên chức cao cấp của hải quân Trung Quốc cho biết Bắc Kinh dự trù đóng thêm nhiều tàu sân bay, một dấu hiệu mới cho thấy Trung Quốc hiện đại hóa nhanh chóng quân đội của nước này.

Ông Tống Học, Tham mưu phó hải quân Trung Quốc nói với truyền thông nhà nước là tàu sân bay kế tiếp của Trung Quốc cần phải lớn hơn và chở được nhiều máy bay phản lực chiến đấu hơn.

Trung Quốc đã có một tàu sân bay Liêu Ninh, tân trang lại một tàu sân bay do Nga chế tạo, đã được đưa ra sử dụng vào tháng 9 năm ngoái, được xem như một bước tượng trưng cho sự lớn mạnh về quân sự của Trung Quốc.

Lời bình luận của ông Tống xuất hiện ngày hôm nay trên bản tin của Tân Hoa Xã, nhưng không cho biết là những tàu sân bay mới sẽ được mua hay đóng trong nước.

Sức mạnh hải quân ngày càng tăng của Trung Quốc gây nên những lo ngại của các nước láng giềng. Nhiều nước dính líu đến những tranh chấp ngày càng xấu đi về lãnh hải với Bắc Kinh.

Bắc Kinh đã nhấn mạnh là việc bành trước lực lượng hải quân của họ không đe dọa các nước láng giềng. Bắc Kinh cũng nói tàu Liêu Ninh chủ yếu được sử dụng trong các cuộc nghiên cứu khoa học và huấn luyện.

Dù Trung Quốc đã thử nghiệm thành công các máy bay phản lực chiến đấu đáp xuống Liêu Ninh nhưng tàu sân bay này chỉ hy vọng hoàn toàn hoạt động được trong vài năm nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG