Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sắp ra mắt thành phần lãnh đạo cao cấp mới


Trung Quốc đang chuẩn bị ra mắt các nhà lãnh đạo cao cấp mới sẽ giúp Chủ tịch nước và Thủ tướng kế tiếp của Trung Quốc đối phó với những thách đố quan trọng, chẳng hạn như đà tăng trưởng kinh tế chậm lại và sự phẫn nộ ngày càng tăng trong quần chúng về nạn tham nhũng trong hệ thống chính quyền.

Các nhà lãnh đạo mới sẽ bước lên bục tại Đại Sảnh đường Nhân dân ở Bắc Kinh trong khuôn khổ chương trình ra mắt các ủy viên Ban thường vụ kế tiếp của Bộ Chính Trị, là cơ quan làm quyết định quyền lực nhất Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình (trái) được xem như chủ tịch nước kế tiếp.
Ông Tập Cận Bình (trái) được xem như chủ tịch nước kế tiếp.
Tân Ủy ban Thường vụ của Bộ Chính Trị Đảng Cộng sản Trung Quốc chắc chắn sẽ gồm có ông Tập Cận Bình, được xem như Chủ tịch nước kế tiếp, và ông Lý Khắc Cường,Thủ tướng tương lai của Trung Quốc. Cả hai ông đều là ủy viên của ban thường vụ gồm 9 người, sắp sửa mãn nhiệm.

Bảy ủy viên khác trong ban thường vụ đã rút lui, nhưng hiện chưa có tin chính thức ai sẽ lên thay thế các vị này. Một số nhà phân tích tiên đoán rằng số ủy viên trong Ủy ban Thường vụ Bộ Chính Trị mới sẽ giảm xuống còn 7 người.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã rút lui khỏi chức vụ lãnh đạo Đảng Cộng Sản Trung Quốc hôm thứ Tư, ngày cuối cùng của đại hội đảng để chuyển giao quyền lãnh đạo xảy ra một lần trong một thập niên.

Sự rút lui được trông đợi rộng rãi của ông Hồ Cẩm Đào mở đường cho ông Tập Cận Bình, Phó Chủ tịch nước, được đề cử để ra nắm chức vụ lãnh đạo đảng cộng sản Trung Quốc trong ngày thứ Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG