Đường dẫn truy cập

Trung Quốc mở rộng chiến dịch cải tạo đông đảo tại khu vực bất ổn Tây Tạng


Xe tải quân đội Trung Quốc bên ngoài Tu viện Tarmo ở quận Driru, Vùng Tự trị Tây Tạng
Xe tải quân đội Trung Quốc bên ngoài Tu viện Tarmo ở quận Driru, Vùng Tự trị Tây Tạng
Những người Tây Tạng sống lưu vong nói rằng, giới hữu trách đã mở rộng một chiến dịch cải tạo trong quận Driru nhiều xáo trộn bằng cách đóng cửa ít nhất ba tu viện và gọi trở về những người địa phương đang đi học ở bên ngoài vùng tự trị Tây Tạng.

Một lá thư từ khu vực này nhận được bởi những người Tây Tạng lưu vong, những người quan sát tình hình nói rằng một chiến dịch cải tạo tinh thần đông đảo đang được mở rộng tại Driru, cũng được biết tới là Biru trong tiếng Hoa, nơi xảy ra xáo trộn mới đây.

Các nguồn tin cho đài VOA biết rằng nhà chức trách Trung Quốc đã nhắm vào ba tu viện trong khu vực này, với ít nhất 11 tăng sĩ bị cầm tù.

Ông Samdup, một người Tây Tạng từ Driru, sống ở Bỉ, đã nói với ban Tiếng Tây Tạng đài VOA rằng, khoảng 1.000 người từ Driru đã bị giam giữ từ tháng Chín.

Ông nói rằng, “họ lo ngại là, nếu Driru không được ổn định trước, thì sẽ gây bất ổn trong toàn thể Vùng Tự trị Tây Tạng.”

Hồi tháng Tám, chính quyền trong vùng Tự trị Tây Tạng đã tung ra một chiến dịch ái quốc đặc biệt tại Driru. Tháng tiếp theo, dân làng đã được lệnh treo cờ Trung Quốc trên mái nhà. Nhưng tin cho biết, dân chúng tại ít nhất hai làng đã ném cờ Trung Quốc xuống một con sông.

Kể từ đó, có những tin tức về các cuộc biểu tình, bị bắt giữ, và nổ súng bởi cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG