Đường dẫn truy cập

Trung Quốc loan báo thêm 2 trường hợp cúm gà


Chủng loại cúm gia cầm mới làm 6 người thiệt mạng ở Trung Quốc
Chủng loại cúm gia cầm mới làm 6 người thiệt mạng ở Trung Quốc
Trung Quốc cho biết có thêm hai người nữa bị mắc bệnh cúm gà tại Thượng Hải và nhà cầm quyền Nam Kinh gần đó đã đóng cửa các chợ gà vịt và ngưng tất cả việc buôn bán gia cầm để chống lại một chủng loại cúm mới đã làm 6 người thiệt mạng.

Chính quyền Thượng Hải hôm thứ Bảy nói những trường hợp mới nhất về virút H7N9 được tìm thấy trong hai bệnh nhân nam, 66 và 74 tuổi. Nhà chức trách nói hai bệnh nhân có những triệu chứng từ cuối tháng trước và được chuẩn đoán sưng phổi trong hai ngày qua.

Trung Quốc xác nhận có 18 người bị nhiễm virút tại vùng dân cư đông đúc miền đông Trung Quốc. Tất cả 6 người chết được ghi nhận tại Thượng Hải và tỉnh Chiết Giang gần đó.

Các giới chức Y tế cho biết là người bị nhiễm bệnh do tiếp xúc trực tiếp với gia cầm bị bệnh, và nói thêm là không có bằng chứng bệnh lây từ người này sang người khác.

Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm của Trung Quốc hôm thứ Bảy tuyên bố đã chấp thuận một loại thuốc chống cúm chích vào tĩnh mạch có tên là Peramivir do công ty công nghệ sinh học Hoa Kỳ BioCryst chế tạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG