Đường dẫn truy cập

Trung Quốc in sách về Tam Sa


Thành phố Tam Sa được thiết lập trên một hòn đảo mà Việt Nam và Ðài Loan cùng tuyên bố chủ quyền.
Thành phố Tam Sa được thiết lập trên một hòn đảo mà Việt Nam và Ðài Loan cùng tuyên bố chủ quyền.
Tân Hoa xã của nhà nước Trung Quốc loan tin một quyển sách giới thiệu thành phố Tam Sa vừa được xuất bản trong khuôn khổ các nỗ lực đánh dấu 1 năm ngày thành lập thành phố tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam có tuyên bố chủ quyền.

Trung Quốc hồi tháng 7 năm ngoái đơn phương tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam có phạm vi quản lý 3 quần đảo ở Biển Đông trong đó có hai quần đảo đang tranh chấp với Việt Nam là Hoàng Sa và Trường Sa (Bắc Kinh gọi là Tây Sa và Nam Sa) trước sự phản đối của Việt Nam và dư luận quốc tế.

Quyển sách do Nhà Xuất bản Nhân dân Trung Quốc phát hành nói về lịch sử thành phố, các nguồn tài nguyên thiên nhiên và vai trò của thành phố này trong việc bảo vệ chủ quyền, quốc phòng Trung Quốc.

Quyển sách cũng in kèm 5 bản đồ chi tiết minh họa Tam Sa và các quần đảo nằm dưới sự quản lý của thành phố này.

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc thành lập thành phố cấp địa khu Tam Sa thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Hà Nội nói là bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Bộ Ngoại giao Việt Nam nhiều lần khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và pháp lý về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Nguồn: Xinhua, Bernama

VOA Express

XS
SM
MD
LG