Đường dẫn truy cập

TQ hành quyết 3 người trong vụ tấn công nhà ga Côn Minh


Cảnh sát Trung Quốc tuần tra trước tòa án xét xử các nghi phạm của vụ tấn công nhà ga Côn Minh. (Ảnh tư liệu).
Cảnh sát Trung Quốc tuần tra trước tòa án xét xử các nghi phạm của vụ tấn công nhà ga Côn Minh. (Ảnh tư liệu).

Trung Quốc đã hành quyết 3 người đàn ông về cáo buộc họ đã đóng một vai trò trong vụ tấn công hồi năm ngoái, giết chết 31 người tại một trạm xe lửa ở thành phố Côn Minh ở vùng Tây-Nam Trung Quốc.

Những người đàn ông - được xác nhận là Iskandar Ehet, Turgun Tohtunyaz và Hasayn Muhammad, đã bị hành quyết hôm nay, theo một thông báo của tòa án Nhân dân thành phố Côn Minh.

Hồi tháng 9, cả ba bị kết tội sát nhân và cầm đầu một nhóm khủng bố, thực hiện vụ tấn công bằng dao tại nhà ga xe lửa Côn Minh.

Cảnh sát đã nổ súng giết chết 4 kẻ tấn công. Một kẻ tấn công khác, một phụ nữ mang thai, bị bắt sống và bị tuyên án tù chung thân.

Đây là một trong các vụ tấn công gây chết chóc nhiều nhất mà Trung Quốc quy cho những thành phần đòi ly khai có trụ sở hoạt động tại vùng Tân Cương. Khu vực này là quê hương của người Uighur theo Hồi giáo.

Trong những năm gần đây, hàng trăm người đã bị giết trong các vụ tấn công bạo động, vốn đã gia tăng với chiến dịch đàn áp mạnh tay đưa đến hàng chục vụ hành quyết và hằng trăm vụ bắt bớ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG