Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đưa tàu sân bay ra biển tập trận


Hàng không mẫu hạm Liaoning của Trung quốc trở về bến cảng sau khi chạy thử ở Đại Liên, trong vùng đông bắc Trung Quốc
Hàng không mẫu hạm Liaoning của Trung quốc trở về bến cảng sau khi chạy thử ở Đại Liên, trong vùng đông bắc Trung Quốc

Hải quân Trung Quốc cho biết hàng không mẫu hạm duy nhất của họ đã tiến hành tập trận vào ngày thứ Sáu nhưng không cho biết cụ thể vị trí tập trận, trong bối cảnh đang có tranh chấp lãnh hải căng thẳng với các nước láng giềng.

Tàu sân bay Liêu Ninh đã diễn tập và thử nghiệm ở nơi mà Hải quân Trung Quốc nói là "vùng biển liên quan," cùng với những máy bay chiến đấu trên tàu sân bay sau khi khởi hành từ thành phố Thanh Đảo.

Tân Hoa Xã dẫn thông cáo của hải quân nói rằng nhiệm vụ của chiếc tàu sẽ là đánh giá kết quả của những cuộc thử nghiệm trên tàu trong hơn ba năm qua.

Được biết tàu Liêu Ninh đã thực hiện hơn 100 cuộc thử nghiệm nghiên cứu khoa học cũng như diễn tập cất cánh và hạ cánh những chiến đấu cơ J-15 trên tàu cùng những loại máy bay trực thăng khác.

Trung Quốc muốn phát triển một lực lượng hải quân vươn xa ra ngoài đại dương có khả năng bảo vệ những lợi ích đang lớn dần của họ, trong khi thể hiện lập trường quyết đoán hơn trong những tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng ở Biển Hoa Đông và Biển Đông.

Liêu Ninh, con tàu thời Soviet mua lại từ Ukraine vào năm 1998 và được Trung Quốc tân trang lại, là biểu tượng cho sự lớn mạnh của hải quân của Trung Quốc.

Nguồn: Reuters, Global Times

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG