Đường dẫn truy cập

Trung Quốc dự định mở rộng khu vực phòng không?


Ảnh do Lực lượng Tự vệ Trên không của Nhật Bản chụp một phi cơ không rõ xuất xứ bay gần dải đảo đang tranh chấp Senkaku, 9/9/13
Ảnh do Lực lượng Tự vệ Trên không của Nhật Bản chụp một phi cơ không rõ xuất xứ bay gần dải đảo đang tranh chấp Senkaku, 9/9/13
Theo hãng tin Kyodo, Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đang có kế hoạch thành lập một khu vực xác định phòng không trên biển Hoa Đông chồng lấn với khu vực phòng không của Nhật Bản.

Rất có thể khu vực xác định phòng không của Trung Quốc sẽ bao phủ nhóm đảo Điếu Ngư mà Nhật Bản gọi là Senkaku.

Trung Quốc gần đây đã chỉ trích Nhật Bản mở rộng khu vực xác định phòng không của mình ra tới một vùng mà chỉ cách tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc 130 km.

Khu vực xác định phòng không của cả hai nước đều mở rộng ra xa ngoài không phận của mình, gia tăng nguy cơ xảy ra đối đầu trên không.

Khu vực xác định phòng không được lập ra như một vùng đệm giữa không phận một nước và vùng trời trên biển. Một khi khu vực này bị xâm nhập thì một quốc gia có quyền đánh chặn bằng máy bay chiến đấu.

Trong một cuộc họp báo ngày 31 tháng 10, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc không phủ nhận ý định thiết lập khu vực phòng không. Ông nói máy bay chiến đấu của không quân Trung Quốc có trách nhiệm bảo vệ không phận nước này khỏi bất kỳ cuộc tấn công tiềm năng nào của nước ngoài.

Nguồn: Kyodo News, Want ChinaTimes

Trung Quốc được cho đang mở rộng khu vực phòng không
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:09 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG