Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tuyên bố đoàn kết với Nga chống sự can thiệp vào Syria


Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Bắc Kinh, ngày 5/6/2012
Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Bắc Kinh, ngày 5/6/2012
Trung Quốc tuyên bố vẫn đoàn kết với Nga trong việc phản đối sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc xung đột ở Syria, trong khi Syria cấm một số nhà ngoại giao Hoa Kỳ và Âu châu hôm nay.

Với chuyến công du Bắc Kinh của Tổng thống Vladimir Putin, Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc Lưu Vị Dân tuyên bố hai nước chống lại việc dùng vũ lực thay đổi chế độ do ổng thống Bashar al-Assad lãnh đạo 11 năm tại Syria.

Ông Lưu lên tiếng vào lúc Tổng thống Putin hội đàm với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, trong đó có Chủ tịch Hồ Cẩm Đào.

Ông Lưu Vị Dân nói rằng Trung Quốc và Nga tiếp tục kêu gọi chấm dự ngay các cuộc bạo động tại Syria và bắt đầu một cuộc đối thoại chính trị giữa chính phủ của ông Assad và phe đối lập.

Trung Quốc và Nga đã nhiều lần ngăn cản nỗ lực của Tây phương và các nước Ả Rập đòi thay đổi chế độ và áp đặt cấm vận đối với chính phủ Syria và các nhà lãnh đạo nước này.

Damascus cho biết hôm nay rằng họ trục xuất các nhà ngoại giao của nhiều nước để đáp lại những vụ trục xuất các nhà ngoại giao Syria.

Chính phủ Syria nói rằng lệnh trục xuất của họ bao gồm cả các đại sứ và các nhân viên khác của Hoa Kỳ, Anh quốc, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ.

Một số các nhà ngoại giao vừa kể đã được rút khỏi Syria để phản đối hành động đàn áp phe nổi dậy của chính phủ nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG