Đường dẫn truy cập

TQ đổ lỗi cho khủng bố về vụ đụng độ chết người ở Tân Cương


Xe cảnh sát Trung Quốc tuần tra ở thị trấn Aksu trong khu vực Tân Cương.
Xe cảnh sát Trung Quốc tuần tra ở thị trấn Aksu trong khu vực Tân Cương.
Trung Quốc đổ lỗi cho một “băng đảng khủng bố” Hồi Giáo về một sự cố trong đó cảnh sát bắn chết 14 người tại vùng Tân Cương phía tây nước này.

Hai cảnh sát viên cũng thiệt mạng trong một vụ đụng độ hôm Chủ Nhật. Các giới chức cho biết vụ này xảy ra khi cảnh sát nỗ lực bắt những nghi can gần thị trấn Kashgar.

Tân Hoa Xã chính thức của nhà nước gọi sự kiện này là một “cuộc tấn công được tổ chức, có hoạch định trước, khủng bố bạo động.”

Tân Hoa Xã cho biết thêm là có 6 người đã bị bắt.

Tân Hoa Xã nói cảnh sát tin là những nghi can thuộc trong số 20 thành viên của một nhóm khủng bố đã thử các chất nổ và đang lập kế hoạch tấn công.

Tân Cương là nơi đã xảy ra nhiều vụ xáo trộn gây chết người mà Bắc Kinh thường đổ lỗi cho những phần tử ly khai người Hồi Giáo Uighur được nước ngoài yễm trợ.

Những tổ chức lưu vong người Uighur không đồng ý với nhận xét này, cho rằng Trung Quốc phóng đại những đe dọa để biện minh cho việc đàn áp đời sống tôn giáo của người Hồi Giáo.

Các nhà báo nước ngoài thường khó kiểm chứng những cáo buộc của cả hai bên vì Bắc Kinh hạn chế nghiêm nhặt tất cả những tin tức trong vùng trừ những tin tức do nhà nước ủng hộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG