Đường dẫn truy cập

Trung Quốc chặn trang BBC Anh ngữ


BBC phản đối hành động của chính quyền Trung Quốc thường xuyên khóa chặn tin tức của các hãng thông tấn nước ngoài trong đó có Đài Tiếng nói Hoa Kỳ VOA.
BBC phản đối hành động của chính quyền Trung Quốc thường xuyên khóa chặn tin tức của các hãng thông tấn nước ngoài trong đó có Đài Tiếng nói Hoa Kỳ VOA.

Tập đoàn truyền thông BBC của Anh Quốc loan báo trang tin bằng Anh ngữ của họ không còn truy cập được ở Trung Quốc. BBC chỉ trích đây là một hành động cố ý kiểm duyệt của chính quyền Bắc Kinh.

Trong thông cáo hôm qua, Giám đốc Nhóm Dịch vụ Thế giới của đài BBC, ông Peter Horrocks, đã mạnh mẽ lên án điều mà ông gọi là âm mưu ngăn chặn quyền tự do truy cập tin tức và thông tin.

Ông Horrocks cho biết đài BBC phản đối hành động của chính quyền Trung Quốc thường xuyên khóa chặn tin tức của các hãng thông tấn nước ngoài trong đó có Đài Tiếng nói Hoa Kỳ VOA.

Khi được hỏi bình luận về việc khóa chặn trang BBC Anh ngữ hôm nay, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi, nói vấn đề được xử lý theo luật lệ Trung Quốc.

“Người dân Trung Quốc có đầy đủ quyền tự do truy cập Internet và chính phủ Trung Quốc quản lý Internet theo đúng quy định pháp luật.”

Nhiều năm nay, tường lửa của Trung Quốc đã ngăn chặn trang tin bằng Hoa ngữ của đài BBC. Trang tin bằng Anh ngữ của đài phần lớn vẫn truy cập được ở Trung Quốc cho tới trước ngày hôm qua.

BBC không bình luận liệu họ có cho rằng sự mở rộng kiểm duyệt này xuất phát từ khía cạnh cụ thể nào trong các tin tức tường thuật hay không mặc dù sự việc diễn ra giữa các tuần lễ biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc mô tả các cuộc biểu tình ở lãnh thổ bán tự trị thuộc Bắc Kinh này là bất hợp pháp và gây bất ổn, một động thái dường như là nhằm tránh không để cho các cuộc biểu tình này lan sang Hoa Lục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG