Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bắt một nhà báo nổi tiếng trước Thiên An Môn


Nhà báo Cao Du bị bắt vì bị tình nghi là thu thập bất hợp pháp copy của một tài liệu của chính phủ và chuyển tài liệu này cho giới truyền thông nước ngoài.
Nhà báo Cao Du bị bắt vì bị tình nghi là thu thập bất hợp pháp copy của một tài liệu của chính phủ và chuyển tài liệu này cho giới truyền thông nước ngoài.
Trung Quốc bắt giữ một nhà báo nổi tiếng về những cáo buộc là đã 'tiết lộ bí mật quốc gia', vụ mới nhất trong chiến dịch đàn áp giới bất đồng trong thời gian dẫn tới ngày tưởng niệm vụ thảm sát tại Quảng trường Thiên An Môn, một thời điểm nhạy cảm đối với Trung Quốc.

Hãng tin chính thức của nhà nước Trung Quốc Xinhua hôm nay cho biết ký giả Cao Du đã bị bắt giữ hôm 24 tháng Tư vì bị tình nghi là đã thu thập bất hợp pháp một bản copy của một tài liệu của chính phủ không được nêu rõ, và chuyển tài liệu này cho giới truyền thông nước ngoài.

Nữ ký giả Cao Du, 70 tuổi, xuất hiện trên đài truyền hình nhà nước, thú nhận rằng điều mà bà đã làm là điều 'vô cùng sai trái'.

Bà Cao Du nói bà tin rằng những gì bà đã làm vi phạm luật pháp và xâm phạm lợi ích của đất nước. Bà nói đó là điều sai trái, và bà thành thật rút ra một bài học, và thú nhận tội lỗi của mình.

Các hoạt động chính trị và nghề nghiệp của bà Cao Du đã khiến bà bị tống giam trước đây. Hồi năm 1993, bà bị tuyên án 6 năm tù về những cáo buộc liên quan tới bí mật quốc gia tương tự.

Bà Cao từng là Phó Tổng Biên Tập của Tuần báo Kinh tế, và đã viết về những đề tài như chiến dịch của Đảng Cộng Sản chống lại tự do ngôn luận.

Bà Cao còn là một người ủng hộ phong trào dân chủ ở Quảng trường Thiên An môn, một phong trào đã bị quân đội Trung Quốc dập tắt.

Theo ước tính, số người bị giết trong vụ thảm sát Thiên An môn nằm trong khoảng từ hàng trăm tới hàng ngàn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG