Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bắt giữ nhà truyền giáo người Mỹ gốc Triều Tiên


Trường dạy nghề điều hành bởi ông Peter Hahn, một người Mỹ gốc Triều Tiên 74 tuổi
Trường dạy nghề điều hành bởi ông Peter Hahn, một người Mỹ gốc Triều Tiên 74 tuổi

Giới chức Mỹ xác nhận một nhà truyền giáo người Mỹ gốc Triều Tiên, điều hành một trường dạy nghề gần biên giới Bắc Triều Tiên và Trung Quốc nhiều năm qua, đã bị Trung Quốc bắt giữ.

Ông Peter Hahn
Ông Peter Hahn

Luật sư của ông Peter Hahn, 73 tuổi, cho biết thân chủ của ông bị tình nghi tham ô và sở hữu những biên lai giả mạo. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết một quan chức lãnh sự đã đến thăm ông Hahn hôm thứ Sáu, và sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ ngoại giao.

Ông Hahn điều hành một cơ quan cứu trợ Thiên chúa giáo ở vùng tự trị phía đông bắc Trung Quốc, nơi ông đã cung cấp viện trợ qua biên giới cho người nghèo ở Bắc Triều Tiên.

Luật sư của ông Hahn cho biết cảnh sát đã đóng cửa trường học của ông tại thành phố Đồ Môn hồi tháng 7, sau vài tháng thẩm vấn ông về công việc nhân đạo của ông.

Vụ bắt giữ ông Peter Hahn xảy ra chỉ ba tháng sau khi chính quyền Trung Quốc bắt giữ một cặp vợ chồng Thiên chúa giáo người Canada sống gần biên giới Bắc Triều Tiên suốt từ năm 1984. Trung Quốc nói rằng cặp vợ chồng Kevin và Julie Garratt bị tình nghi đánh cắp bí mật quốc phòng và quân sự quốc gia.

Những nhà truyền giáo Tin Lành thường xuyên sử dụng khu vực biên giới làm điểm dừng chân khi bí mật vào Bắc Triều Tiên, hoặc khi giúp đỡ người dân Bắc Triều Tiên chạy khỏi đất nước của họ.

Bắc Triều Tiên xem những nhà truyền giáo là gián điệp và thường xuyên bắt giữ hoặc trục xuất họ. Đánh cắp bí mật quốc gia có thể nhận mức án phạt lên tới tử hình ở Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG