Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bắt nghi phạm 18 vụ đánh bom


Một căn phòng bị hư hại sau vụ đánh bom tại một tòa nhà dân cư ở thành phố của Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, ngày 30/9/2015.
Một căn phòng bị hư hại sau vụ đánh bom tại một tòa nhà dân cư ở thành phố của Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, ngày 30/9/2015.

Giới hữu trách Trung Quốc vừa bắt giữ một nghi can của 18 vụ nổ bom đặt trong các bưu kiện làm thiệt mạng ít nhất 7 người và hơn 50 người bị thương trong hai ngày qua.

Nghi can họ Ngụy 33 tuổi, bị bắt vào chiều tối thứ Tư, vài giờ trước khi một vụ nổ nữa xảy ra làm rung chuyển một tòa nhà 6 tầng ở miền nam Trung Quốc.

Vụ nố này xảy ra sau 17 vụ nổ của hôm thứ Tư từ các quả bom đặt trong các bưu kiện xảy ra tại 13 địa điểm ở thành phố Liễu Châu, huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây.

Giới hữu trách chưa cho biết động cơ của các vụ tấn công này, nhưng nhanh chóng bác bỏ đó là "hành động khủng bố," mà thay vào đó xem đây là một "vụ hình sự."

Những vụ nổ này xảy ra giữa lúc làn sóng bất ổn đang nổi lên liên quan đến những người thiểu số Uighur ở Trung Quốc.

Vụ nổ hôm thứ Năm, 16 tiếng sau các vụ nổ hôm thứ Tư, xảy ra tại một tòa nhà ở huyện Liễu Thành, gần biên giới Việt Nam. Tân Hoa Xã nói rằng chưa rõ vụ nổ mới này có gây ra thương vong hay không.

Một nhà phân tích nói rằng loại địa điểm bị nhắm làm mục tiêu tấn công và sự kiện các vụ nổ xảy ra tại một thành phố nhỏ ở nông thôn Trung Quốc cho thấy vụ này phát xuất từ những vấn đề địa phương.

Ông Tay Hao-giang, Phó Viện trưởng Viện cứu hỏa Malaysia, nói rằng "nếu đây là một vụ tấn công khủng bố, thì tại sao họ lại tấn công một thành phố nghèo, mà không tấn công một địa điểm nổi tiếng."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG