Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bắt 7 nghi can trong vụ tấn công ở trạm xe lửa


Cảnh sát có vũ trang Trung Quốc tuần tra ngang qua hiện trường vụ tấn công tại ga xe lửa ở Tân Cương.
Cảnh sát có vũ trang Trung Quốc tuần tra ngang qua hiện trường vụ tấn công tại ga xe lửa ở Tân Cương.
Giới hữu trách Trung Quốc đã bắt 7 nghi can trong vụ tấn công bằng dao và bom tại một trạm xe lửa hồi cuối tháng trước ở Tân Cương.

Tờ Hoàn cầu Thời báo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc hôm nay cho biết 7 nghi can bị bắt ngày 14 tháng 5 tại Tân Cương và đang được thẩm vấn.

Một người thiệt mạng và 79 người bị thương ngày 30 tháng Tư, khi những kẻ tấn công cho nổ bom và dùng dao đâm chém hành khách tại ga xe lửa ở thủ phủ Urumqi. Hai hung thủ bị giết chết trong vụ tấn công.

Vụ này xảy ra trong cùng ngày Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Tân Cương và hứa tiếp tục chiến dịch trấn áp những người mà Bắc Kinh xem là những phần tử đòi ly khai.

Chính phủ cho rằng thủ phạm của một loạt những vụ tấn công ngày càng phức tạp trong thời gian gần đây là những phần tử cực đoan trong khối người Uighur theo đạo Hồi.

Những người chỉ trích chính phủ nói rằng bạo động phát sinh vì sự hạn chế của chính quyền đối với đời sống tôn giáo của người Uighur và những chính sách gây tổn hại cho khối dân này để mang lại lợi ích cho người Hán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG