Đường dẫn truy cập

Trụ sở EPA được đặt theo tên cựu Tổng Thống Bill Clinton


Cựu Tổng thống Bill Clinton phát biểu tại buổi lễ đặt tên lại Trụ sở chính của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ EPA tại Washington.
Cựu Tổng thống Bill Clinton phát biểu tại buổi lễ đặt tên lại Trụ sở chính của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ EPA tại Washington.
Trụ sở chính của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã được đặt tên lại để vinh danh cựu Tổng Thống Bill Clinton.

Thượng nghị sĩ Barbara Boxer, đại diện bang California, hôm qua đã chủ trì một buổi lễ tại Washington. Bà là người đã bảo trợ cho luật đổi tên trụ sở EPA thành Tòa nhà Liên bang William Jefferson Clinton.

Cùng bước lên sân khấu với Thượng nghị sĩ Boxer, có cựu Tổng Thống Clinton và bà Carol Browner, người từng đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Môi trường trong hai nhiệm kỳ Tổng Thống của ông Clinton.

Ông Clinton ngỏ lời cảm tạ ông Al Gore, Phó Tổng Thống dưới quyền ông, và nhiều người khác nữa, vì đã cho phép các doanh nghiệp có nhiều linh động hơn giữa lúc họ phải đối mặt với các chính sách mới về môi trường.

Cựu Tổng Thống Clinton nói chính phủ của ông đã chứng minh rằng các luật lệ bênh vực môi trường và một nền kinh tế tăng trưởng có thể hiện hữu cùng lúc”.

Ông nói một nền kinh tế tăng trưởng với nhiều công ăn việc làm hơn, và lương bổng cao hơn, có thể đi đôi với một chính sách môi sinh có tính vững bền.

Vẫn theo ông Clinton, thì chúng ta vừa có thể bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên quý báu, bảo vệ sức khỏe công, và đấu tranh chống biến đổi khí hậu. Ông nói rằng đó là phương cách duy nhất để có một nền kinh tế có tính vững bền.

Ông Clinton đã đưa cơ quan Bảo vệ Môi trường lên cấp nội các lúc còn tại chức.

Một số cựu giới chức phục vụ dưới thời Tổng Thống Clinton và các nhà lãnh đạo quốc hội cũng có mặt trong buổi lễ diễn ra giữa lúc Thượng viện sắp mở cuộc biểu quyết về việc chấp thuận quyết định đề cử bà Gina McCarthy vào chức lãnh đạo cơ quan EPA.

VOA Express

XS
SM
MD
LG