Đường dẫn truy cập

Trò đùa Cá tháng Tư của Gmail phản tác dụng


Google đã phải đưa ra lời xin lỗi vì trò đùa Cá tháng Tư đối với người sử dụng Gmail.
Google đã phải đưa ra lời xin lỗi vì trò đùa Cá tháng Tư đối với người sử dụng Gmail.

Một trò đùa ngày Cá tháng Tư bị phản tác dụng làm cho trang Google khổng lỗ chuyên về tìm kiếm đã phải đưa ra lời xin lỗi.

Trò đùa này cho phép người sử dụng Gmail gửi một thư trả lời "Mic Drop" (đánh rơi micro) trong một chuỗi email qua lại, châm ngòi cho việc Gmail gửi một bộ ảnh động về một nhân vật hoạt hình minion trong phim "Despicable Me" đánh rơi micro. Tính năng này sau đó làm biến mất chuỗi email của người gửi ban đầu, khiến nhiều người nghĩ rằng chuỗi email đã đã bị xóa.

Trên blog chính thức của Gmail có bài viết như sau: "Hôm nay, Gmail làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn khi nói lời cuối trong bất kỳ email nào với ứng dụng Mic Drop. Đơn giản chỉ cần trả lời bất kỳ email nào bằng cách sử dụng nut bấm 'Send + Mic Drop'. Mọi người sẽ nhận được tin nhắn của bạn, nhưng đó là tin nhắn cuối cùng mà người ta nhận được từ bạn. Vâng, ngay cả khi người ta cố gắng trả lời, bạn sẽ không nhìn thấy thư của họ đâu".

Nhiều người sủ dụng đã bực mình và nói ra sự lo ngại của họ trong Diễn đàn Trợ giúp của Gmail.

"Google thân mến, hãy loại bỏ tính năng video đánh rơi mic ngu ngốc khỏi tài khoản Gmail của tôi. Nó không được hoan nghênh, nó cũng không hữu ích. Tôi muốn chuyển sang Outlook chỉ vì điều này", một người sử dụng nói.

Một người dùng khác nói đã bị sa thải vì gửi đi một email không chuyên nghiệp.

"Vì trò đánh rơi mic mà tôi mất việc. Tôi là một nhà văn và phải làm kịp thời hạn chót. Tôi gửi bài viết đến cho sếp và không bao giờ thấy bà ấy trả lời lại. Tôi vô tình gửi các email bằng cách sử dụng Mic Drop và nút gửi. Bài viết của tôi cần được biên tập, vậy mà tôi không bao giờ nhận được thư trả lời của sếp”, một người sử dụng khác nói.

Khi một cơn bão thịnh nộ và chỉ trích nổ ra, Google đã gỡ tính năng đó và đưa ra lời xin lỗi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG