Đường dẫn truy cập

6 triệu người mua bảo hiểm sức khỏe mới ở Hoa Kỳ


Sau hơn 3 tháng có trục trặc trong việc đăng ký, nhiều người đã có thể mua các chương trình bảo hiểm sức khỏe mới
Sau hơn 3 tháng có trục trặc trong việc đăng ký, nhiều người đã có thể mua các chương trình bảo hiểm sức khỏe mới
Khoảng 6 triệu người ở Hoa Kỳ có bảo hiểm sức khỏe mới, trong khuôn khổ các cải cách về chăm sóc y tế có hiệu lực vào ngày đầu năm mới.

Chính phủ cho hay sau hơn 3 tháng có trục trặc trong việc đăng ký, hơn 2 triệu người đã có thể mua các chương trình bảo hiểm sức khỏe mới của tư nhân trước kỳ hạn chót là cuối tháng 12. Bảo hiểm sức khỏe nằm trong khuôn khổ một thành tích lập pháp đặc biệt của Tổng thống Barack Obama, là Bộ luật Chăm sóc Sức khỏe với giá phải chăng, còn được gọi nôm na là Obamacare.

Với sự hỗ trợ của các khoản trợ giá của chính phủ, nhiều người đã mua bảo hiểm sức khỏe lần đầu tiên. Trước đây, nhiều người vừa có bảo hiểm đã không có khả năng mua các chương trình bảo hiểm hoặc bị các công ty bảo hiểm từ chối vì coi tình trạng sức khỏe của họ gây nhiều tổn phí trong việc chữa trị.

Ngoài ra, gần 4 triệu người đã đăng ký mua bảo hiểm theo chương trình Medicaid được chính phủ bảo trợ dành cho những người Mỹ nghèo. Chương trình mở rộng cho khoảng một nửa số các tiểu bang trong nước, với sự trợ giá của chính phủ liên bang.

Nhưng đa số các thống đốc Cộng hòa chống đối bộ luật chăm sóc sức khỏe của ông Obama đã ngăn chặn việc mở rộng chương trình Medicaid ở tiểu bang của họ cho các phần còn lại trong nước. Việc này khiến hàng triệu người phần lớn là nghèo khó không có bảo hiểm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG