Đường dẫn truy cập

260.000 người chết trong nạn đói ở Somalia


Đồ biểu ước tính số người chết trong nạn đói ở Somalia
Đồ biểu ước tính số người chết trong nạn đói ở Somalia
Một cuộc nghiên cứu về nạn đói mới đây ở Somalia chỉ trích cộng đồng quốc tế quá chậm chạp trong việc ứng phó với thảm họa mà họ nói là đã giết chết khoảng 260.000 người, cao hơn gấp đôi con số ước tính truớc đây.

Cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi Tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc và tổ chức Mạng lưới hệ thống cảnh báo sớm về nạn đói được Hoa Kỳ tài trợ.

Kết quả nghiên cứu được công bố hôm nay cho thấy nạn đói Somalia từ năm 2010 đến năm 2012 đã giết chết khoảng 133.000 ngàn trẻ em dưới 5 tuổi.

Đây là cuộc nghiên cứu khoa học đầu tiên về nạn đói này. Con số ước tính của các báo cáo trước đó số người chết đói là mấy mươi ngàn.

Ông Philippe Lazzarini, điều hợp viên Liên hiệp quốc về Somalia cho biết cộng đồng quốc tế lẽ ra đã có thể làm nhiều hơn nữa để giảm bớt tác hại của trận đói.

Liên hiệp quốc tuyên bố nạn đói vào tháng 7 năm 2011 sau khi Somalia bị thất thu trong 2 mùa liên tiếp vì hạn hán.

Vụ khủng hoảng này trở nên tệ hại hơn vì khu vực miền nam và miền trung bị ảnh hưởng nặng nhất lại nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân al-Shabab, là những người đã ngăn không cho các tổ chức cứu trợ đến hoạt động.

Theo ước tính của Liên hiệp quốc, hiện vẫn còn khoảng 2,7 triệu người cần được trợ giúp ở Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG