Đường dẫn truy cập

Hà Lan dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Sochi


Ba vận động viên Hà Lan Sven Kramer, Bob de Jong và Jorrit Bergsma (giữa) đoạt 3 thứ hạng cao nhất ở bộ môn trượt băng nước rút 10 kilômét nam tại Sochi, ngày 18/2/2014.
Ba vận động viên Hà Lan Sven Kramer, Bob de Jong và Jorrit Bergsma (giữa) đoạt 3 thứ hạng cao nhất ở bộ môn trượt băng nước rút 10 kilômét nam tại Sochi, ngày 18/2/2014.
Hà Lan vượt lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại Olympic Sochi trong ngày tranh tài hôm nay, thứ Ba, bằng việc đoạt luôn 3 thứ hạng cao nhất ở bộ môn trượt băng nước rút 10 kilômét nam.

Jorrit Bergsma về nhất với thành tích ngang bằng với kỷ lục Olympic là 12 phút 44,45 giây, đoạt huy chương vàng. Hai đồng đội của Bergsma là Sven Kramer về nhì, và Bob de Jong về ba.

Ðây là bộ môn thứ tư mà các vận động viên Hà Lan đoạt toàn bộ huy chương vàng, bạc, đồng tại Olympic Sochi.

Hà Lan hiện giành được 20 huy chương vàng các loại, đứng đầu bảng tổng sắp, tiếp theo là nước chủ nhà Nga và Mỹ, mỗi nước 19 chiếc. Na Uy giành được 18 huy chương, Canada 16 huy chương và Ðức 15 huy chương.

Ở các bộ môn khác, Tina Maze của Slovenia đoạt huy chương vàng thứ 2 tại Thế vận hội Sochi bằng chiến thắng ở môn trượt tuyết Alpine đường chữ chi, khoảng cách lớn. Tuần trước, nữ vận động viên Slovenia này đã đoạt huy chương vàng ở nội dung trượt tuyết lao dốc.

Pierre Vaultier của Pháp đoạt huy chương vàng môn đua ván trượt bên nam. Vaultier ngây ngất trong chiến thắng mà anh gọi đó là một “phép màu.” Anh nói: “Tôi thi đấu thật xuất thần. Hiện giờ tôi đang trong phép mầu. Tôi thi đấu trong khi đầu gối bị gãy, phải nẹp. Không thể tin là tôi đến được Olympic, rồi lại về nhất. Thật tuyệt vời.”

Ba bộ môn khác cũng tranh chung kết trong ngày hôm nay. Emil Hegle Svendsen của Na Uy thắng sít sao Martin Fourcade của Pháp để đoạt huy chương vàng bộ môn hai môn phối hợp 15 kilômét nam, xuất phát đồng loạt.

Joergen Graabak của Na Uy đoạt huy chương vàng bộ môn hai môn phối hợp Nordic. Magnus Moan cũng của Na Uy đoạt huy chương bạc.

Ðội nữ trượt băng nước rút của Nam Triều Tiên về nhất ở nội dung 3.000 mét tiếp sức, đoạt huy chương vàng. Ðội nữ Canada đoạt huy chương vàng và Italia huy chương đồng.

Ðương kim vô địch thế giới người Mỹ David Wise môn trượt tuyết kỹ năng hỗn hợp có nhiều triển vọng đoạt huy chương vàng môn trượt tuyết nửa lòng máng mới được đưa vào thi đấu ở Olympic.

Đức giành được nhiều huy chương vàng nhất, 8 chiếc, tiếp theo là Na Uy, 7 chiếc, và Hà Lan, 6 chiếc.

XS
SM
MD
LG