Đường dẫn truy cập

TQ: Tấn công bằng kiếm ở Bắc Kinh, một người thiệt mạng


Một trong những trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh, nơi tập trung đông người và thỉnh thoảng xảy ra các vụ tấn công đơn lẻ.
Một trong những trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh, nơi tập trung đông người và thỉnh thoảng xảy ra các vụ tấn công đơn lẻ.

Một thanh niên 25 tuổi đã bị bắt sau khi giết một phụ nữ và làm bị thương chồng cô ngay bên ngoài cửa hàng thời trang Uniqlo ở Bắc Kinh.

Theo các cơ quan truyền thông Trung Quốc, vụ này xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa hôm 13/8.

Người phụ nữ đã bị thương nặng ở ngực, chảy rất nhiều máu và đã qua đời vào lúc 3 giờ 20 phút chiều cùng ngày, mặc dù đã được đưa tới bệnh viện ngay sau đó. Chồng của nạn nhân, một người Pháp, cũng bị đâm và đang được điều trị tại bệnh viện.

Hình ảnh và video cho thấy thủ phạm cầm một thanh kiếm dài và đi bên ngoài cửa hàng Uniqlo. Sau khi cảnh sát chống bạo động xuất hiện, thủ phạm đã tự đầu thú bằng cách nằm dài trên đất.

Cuộc tấn công diễn ra gần khu phố ăn chơi về đêm nổi tiếng Sanlitun của Bắc Kinh. Khu vực này gần với Đại sứ quán Venezuela, trụ sở chính của Unicef tại địa phương và Opposite House, một trong những khách sạn nổi tiếng nhất ở thủ đô Trung Quốc.

Các cửa hàng Uniqlo vốn đã nổi tiếng với việc một cặp đôi trẻ tự quay hình ảnh quan hệ tình dục trong phòng thử đồ và tung lên mạng xã hội vào tháng 7 vừa qua. 5 người đã bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ việc này.

Trước đó 2 năm cũng đã xảy ra một vụ đâm người tương tự tại trung tâm mua sắm Joy City, miền đông Bắc Kinh. Một người phụ nữ Mỹ đã thiệt mạng và một người khác bị thương.

Nguồn: The Guardian, The Beijinger.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG