Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc thăm trại tị nạn Syria ở Iraq


Tổng thư ký Ban Ki-moon đến thăm Erbil, Iraq
Tổng thư ký Ban Ki-moon đến thăm Erbil, Iraq
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cam kết mang viện trợ nhân đạo đến cho người tị nạn Syria và nói rằng những gì ông nhìn thấy tại một trại tị nạn ở khu vực người Kurd của Iraq rất đáng “thương tâm”.

Ông Ban đưa ra nhận xét trong chuyến thăm hôm thứ Ba đến trại Kawrgosik gần Erbil, trong khu vực người Kurd của Iraq, nơi mà chính quyền địa phương đang thu nhận hơn 200.000 người tị nạn đến từ Syria.

Người đứng đầu Liên Hiệp Quốc nói các gia đình đã chia sẻ với ông về cuộc đấu tranh sinh tồn của họ và việc tìm kiếm những người thân yêu.

Ông nói những gia đình đó hiện đang sống trong nỗi sợ hãi và sự mông lung về tương lai của mình. Ông nói rằng cộng đồng quốc tế nên hỗ trợ cho những người tị nạn này cho đến khi họ có thể trở về quê hương.

Ông Ban cho biết ông dự định triệu tập một hội nghị trợ giúp nhân đạo vào ngày thứ Tư ở Kuwait, trước khi diễn ra hội nghị hòa bình quốc tế vào tuần tới ở Geneva. Ông nói Liên Hiệp Quốc sẽ cố gắng huy động tất cả các trợ giúp nhân đạo cần thiết cho những người tị nạn, bao gồm lều bạt, nước, vệ sinh, giáo dục và các vật phẩm để đối phó với thời tiết giá lạnh.

Ðồng thời, ông Ban cũng gặp gỡ với các nhà lãnh đạo Iraq về vấn đề trên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG