Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ sẽ họp với Ngoại trưởng Venezuela về các vụ biểu tình


Người biểu tình chống Chính phủ đối đầu với cảnh sát chống bạo loạn tại Caracas, Venezuela.
Người biểu tình chống Chính phủ đối đầu với cảnh sát chống bạo loạn tại Caracas, Venezuela.
Các giới chức Liên hiệp quốc cho biết Tổng thư ký Ban Ki-Moon sẽ họp với Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela tại Geneva vào thứ Ba tới để bàn về các cuộc biểu tình bạo động ở Venezuela chống lại chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

Ngoại trưởng Elias Jaua cũng sẽ trình bày với Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc về các cuộc biểu tình do sinh viên dẫn đầu.

Ðại sứ Venezuela tại Liên hiệp quốc, ông Jorge Valero trả lời phỏng vấn một đài phát thanh hôm thứ Bảy rằng các cuộc họp sẽ là dịp để Ngoại trưởng Jaua giải thích cách thức mà chính phủ Venezuela đang thực hiện cho tiến trình hòa bình và các biện pháp được áp dụng để khôi phục lại từ những xáo trộn.

Những người biểu tình đòi Tổng thống Maduro từ chức vì đã để cho đất nước có tỉ lệ tội phạm cao, lạm phát và thiếu thốn nhu yếu phẩm như sữa và bột mì.

Chính phủ của Tổng thống Maduro, người kế nhiệm cố Tổng thống Hygo Chavez, quy cho phe đối lập cánh hữu đã gây ra tình trạng bạo động này, và cáo buộc họ nhận sự hỗ trợ của Mỹ. Chính phủ Hoa Kỳ bác bỏ mọi dính líu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG