Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ sắp thăm các nước bị Ebola hoành hành


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon sắp đi thăm các nước Tây Phi đang chống chọi với dịch bệnh Ebola.

Ông Ban cho hay ông sẽ tới những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Ebola như Guinea, Liberia, Mali, Sierra Leone, cũng như Ghana, nơi đặt phái bộ của Liên hiệp quốc chuyên trách ứng phó với Ebola.

Phát biểu tại New York hôm qua, ông Ban cho hay ông muốn tận mắt chứng kiến công tác ứng phó với Ebola và bày tỏ tình đoàn kết với những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này.

Người đứng đầu Liên hiệp quốc cho biết những sự đóng góp từ trên khắp thể giới đang đổ về Tây Phi và sách lược ứng phó Ebola đang tỏ ra có hiệu quả, nhưng dịch bệnh vẫn tiếp tục khiến giá cả thực phẩm leo thang, trẻ em phải nghỉ học, và các hoạt động thương mại bị trì trệ.

Theo Cơ quan Lương Nông Liên hiệp quốc, có khoảng nửa triệu người ở Guinea, Liberia và Sierra Leone đang đối mặt với tình trạng thiếu an ninh lương thực trầm trọng vì vụ bột phát Ebola

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG