Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ muốn có 2 lực lượng duy trì hòa bình ở Mali


Các lực lượng Pháp đã tiến vào Mali hồi tháng Giêng để đẩy lui các phần tử Hồi giáo cực đoan.
Các lực lượng Pháp đã tiến vào Mali hồi tháng Giêng để đẩy lui các phần tử Hồi giáo cực đoan.
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon cho biết cần có hai lực lượng duy trì hòa bình riêng rẽ ở Mali để gìn giữ hòa bình và đảm nhiệm vai trò tác chiến.

Trong báo cáo sắp trình cho Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc mà đài VOA có được, ông Ban Ki Moon nói rằng một lực lượng duy trì hòa bình gồm 11.000 binh sĩ rốt cuộc sẽ tiếp nhận sứ mạng từ tay một lực lượng ban đầu do Phi châu lãnh đạo.

Ông Ban nói rằng vì mối đe dọa vẫn còn ở Mali nên phải có một lực lượng mà ông gọi là lực lượng song hành để thực hiện những hoạt động tác chiến qui mô lớn và những hoạt động chống khủng bố.

Các lực lượng Pháp đã tiến vào Mali hồi tháng giêng để đẩy lui những phần tử Hồi giáo cực đoan đã nắm quyền kiểm soát miền bắc nước này hồi năm ngoái.

Báo cáo của ông Ban Ki Moon về Mali cũng cho biết tình hình nhân đạo vẫn còn nghiêm trọng, với hơn 4,3 triệu người Mali cần trợ giúp lương thực trong năm vừa qua.

Ông Ban cũng mô tả tình hình nhân quyền là một mối quan tâm lớn, đặc biệt là ở miền bắc, nơi có những báo cáo về những vụ xử tử, hãm hiếp, cướp bóc và bắt trẻ em đi lính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG