Đường dẫn truy cập

Tổng Thư Ký LHQ bổ nhiệm Đại diện Đặc biệt chuyên trách Ebola


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã bổ nhiệm ông Ismail Ould Cheikh Ahmed của xứ Mauritania làm Đại diện đặc biệt của ông và Trưởng Phái bộ Liên Hiệp Quốc đặc trách ứng phó khẩn cập với dịch Ebola, (gọi tắt tiếng Anh là UNMEER).

Theo một loan báo của Liên Hiệp Quốc hôm qua, ông Ahmed sẽ hợp tác chặt chẽ với Đặc sứ về Ebola là Bác sĩ David Nabarro, cũng như với các chính quyền trong khu vực và các đối tác khác. Người phát ngôn của Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Stephane Dujarric nói:

“Ông Ould Cheikh Ahmed sẽ thay thế ông Anthony Banbury của Hoa Kỳ khi ông này trở về New York vào đầu tháng Giêng 2015. Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc bày tỏ sự cảm kích của ông đối với ông Banbury về viễn kiến và khả năng lãnh đạo của ông khi đứng đầu cơ quan UNMEER, và về sự quyết tâm của ông trong cuộc chiến chống dịch Ebola, một trận dịch dữ dội chưa từng có.”

Liên Hiệp Quốc nói ông có hơn 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển và hỗ trợ nhân đạo với Liên Hiệp Quốc tại Châu Phi, Trung Đông và Châu Âu.

Ông Ahmed đã từng nắm các chức vụ như Phối hợp viên thường trú, Phối hợp viên về công tác nhân đạo và Đại diện thường trú của UNDP tại Syria trong những năm 2008 tới 2012, tại Yemen từ 2012 tới 2014.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG