Đường dẫn truy cập

Căng thẳng chính trị lên cao ở Venezuela với biểu tình và xung đột


Người biểu tình bất mãn vì lạm phát tăng nhanh, thiếu hàng trong các siêu thị và tội phạm tràn lan.
Người biểu tình bất mãn vì lạm phát tăng nhanh, thiếu hàng trong các siêu thị và tội phạm tràn lan.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày thứ Bảy đã đáp lại những cuộc biểu tình do phe đối lập tổ chức bằng một cuộc phản biểu tình với hàng ngàn người ủng hộ ông tham dự.

Tổng thống Madura dùng cuộc biểu tình thân chính phủ tại Caracas để lên án lãnh tụ đối lập Leopoldo Lopez.

Cảnh sát đã ban hành lệnh bắt giam ông Lopez về tội tổ chức những cuộc biểu tình chống chính phủ biến thành bạo động vào ngày thứ Tư vừa qua. Có 3 người thiệt mạng trong đó có hai người biểu tình đối lập.

Ông Maduro ngày thứ Bảy gọi ông Lopez là “một tên phát xít” và một “kẻ hèn nhát” và kêu gọi ông này ra đầu thú. Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói lệnh bắt giữ ông Lopez có tác động đáng lo ngại đối với quyền của người dân Venezuela trong việc bày tỏ một cách ôn hòa những bức xúc của mình.

Trong một thông cáo, ông Kerry nói chính phủ Venezuela có nghĩa vụ phải bảo vệ các quyền tự do căn bản và an toàn của người dân.

Lực lượng an ninh Venezuela đã dùng hơi cay và vòi rồng với hàng trăm sinh viên biểu tình hôm thứ Sáu. Những người biểu tình bất mãn với Tổng thống Maduro vì lạm phát tăng nhanh, thiếu hàng trong các siêu thị và tội phạm tràn lan.

Gần 100 người đã bị bắt giữ trong những cuộc biểu tình tuần qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG