Đường dẫn truy cập

Tổng thống Venezuela bị nhiễm trùng phổi nặng


Tổng thống Venezuela Hugo Chavez nói chuyện tại một cuộc họp báo trong thủ đô Caracas của Venezuela sau khi tái đắc cử, 9/10/12
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez nói chuyện tại một cuộc họp báo trong thủ đô Caracas của Venezuela sau khi tái đắc cử, 9/10/12
Chính phủ Venezuela cho biết Tổng thống Hugo Chavez đang đối mặt với các biến chứng vì bị nhiễm trùng phổi nghiêm trọng.

Bộ trưởng Thông tin Ernesto Villegas hôm thứ Năm cho biết rằng việc nhiễm trùng phổi đã gây ra chứng ‘suy hô hấp’ nên ông Chavez phải tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ. Ông Villegas không cho biết thêm chi tiết.

Nhà lãnh đạo Venezuela không xuất hiện trước công chúng kẻ từ khi trải qua đợt phẫu thuật chữa trị căn bệnh ung thư ở Cuba hôm 11/12.

Ông, lần đầu tiên, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hồi giữa năm 2011, nhưng chưa khi nào tiết lộ loại bệnh ung thư hay mức độ trầm trọng của căn bệnh này.

Đầu tuần này, Phó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro miêu tả tình trạng sức khỏe của ông Chavez là ‘mong manh’.

Các nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela yêu cầu được biết thêm các thông tin về tình trạng sức khỏe của ông Chavez.

Ông Chavez dự kiến sẽ tuyên thệ nhậm chức cho nhiệm kỳ sáu năm nữa vào ngày 10/1, sau khi đánh bại thủ lĩnh đối lập Henrique Capriles trong cuộc bầu cử hồi tháng Mười.

Hiến pháp Venezuela quy định nếu tổng thống qua đời hoặc bị tuyên bố mất khả năng, một cuộc bầu cử tổng thống mới phải được tổ chức trong vòng 30 ngày.

Ông Villegas đã lên án việc truyền thông quốc tế đưa tin về sức khỏe của ông Chavez là một ‘cuộc chiến tâm lý’ nhằm làm bất ổn đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG