Đường dẫn truy cập

Tổng thống Syria tuyên bố phe nổi dậy sẽ không thế thắng


Tổng thống Syira Bashar-al-Assad
Tổng thống Syira Bashar-al-Assad
Tổng thống Bashar al-Assad của Syria tuyên bố các chiến binh đối lập sẽ không thế chiến thắng trong cuộc chiến chống chính phủ, nhưng cho biết sẵn sàng mở cuộc đối thoại.

Trong nhận định được đăng trên tờ tuần báo Al-Ahram Al-Araby của Ai cập hôm nay, ông Assad nói các nhóm vũ trang thực hiện các cuộc tấn công khủng bố chống lại nhà nước không được nhiều sự ủng hộ trong xã hội và cuối cùng sẽ không đạt thắng lợi.

Ông Assad được trích thuật rằng ông hoan nghênh việc đối thoại với phe đối lập, nhưng những ai chọn vũ khí đã tự đối đầu với quân đội Syria.

Nhận định của Tổng thống Assad đưa ra giữa lúc một tổ chức nhân quyền Syria báo cáo về các cuộc đánh bom của chế độ này tại một số khu vực phía bắc.

Ðài Quan sát Nhân quyền Syria tại Anh loan tin có giao tranh giữa quân nổi dậy và lực lượng chính phủ tại phía bắc thành phố Aleppo hôm nay. Tin cho hay cũng có nhiều tiếng nổ tại thủ đô Damascus.

Ðài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết 250 người đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh trên khắp nước hôm qua trong đó có 165 thường dân không có vũ khí, 34 chiến binh nổi dậy, 5 binh sĩ đào thoát và 46 binh sĩ.

Tổng thư ký Ban Ki-moon nói rằng chính phủ và quân nổi dậy dường như quyết tâm giải quyết cuộc khủng hoảng. Ông nói rằng Syria sẽ là ưu tiên hàng đầu khi ông gặp các nhà lãnh đạo thế giới tại phiên họp Ðại hội đồng LHQ và nói rằng họ phải khẩn trương giải quyết tình hình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG