Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp đến vùng dịch Ebola ở châu Phi


Tổng thống Pháp Francois Hollande đo nhiệt độ khi ông tới bệnh viện Donka ở Conakry, Guinea,28/11/2014.
Tổng thống Pháp Francois Hollande đo nhiệt độ khi ông tới bệnh viện Donka ở Conakry, Guinea,28/11/2014.

Tổng thống Pháp François Hollande đã công du tới nước Guinea chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Ebola. Ông là nhà lãnh đạo phương Tây đầu tiên đến một trong những nước ở trung tâm ổ dịch này.

Tổng thống Pháp hôm thứ Sáu được Tổng thống Alpha Conde tiếp đón tại thủ đô Conakry trước khi ông gặp gỡ những nhân viên y tế và thăm một cơ sở y tế.

Pháp đã cam kết 125 triệu đôla chống Ebola, tập trung vào Guinea, nơi từng là thuộc địa của Pháp.

Ông Hollande nhấn mạnh rằng những nước bị dịch Ebola không nên bị cách ly. Ông cho biết ông đến Guinea để đem tới một thông điệp về hy vọng.

Cũng hôm thứ Sáu, Quỹ Wellcome, một tổ chức từ thiện trong lĩnh vực y tế quốc tế, cho biết họ có kế hoạch cho thử một xét nghiệm nhiễm Ebola mới ở Guinea có thể cho kết quả trong 15 phút - nhanh hơn gấp sáu lần so với những xét nghiệm hiện đang được sử dụng.

Nếu thành công, xét nghiệm này có thể giúp các chuyên gia y tế xác định những ca nhiễm Ebola sớm và bắt đầu điều trị cho bệnh nhân sớm hơn so với trước đây. Các chuyên gia nói điều trị kịp thời là một yếu tố trọng yếu trong việc chữa trị thành công Ebola.

1.200 người ở Guinea đã thiệt mạng vì căn bệnh này. Tổng cộng, đợt bùng phát Ebola năm nay đã cướp đi sinh mạng của khoảng 5.700 người với 16.000 ca nhiễm bệnh, phần lớn là ở Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG