Đường dẫn truy cập

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ tranh luận lần hai


Khu vực dành cho truyền thông trong hội trường, nơi diễn ra cuộc tranh luận, tại Đại học Hofstra
Khu vực dành cho truyền thông trong hội trường, nơi diễn ra cuộc tranh luận, tại Đại học Hofstra
Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama và đối thủ của ông thuộc Đảng Cộng Hòa Mitt Romney chuẩn bị những chi tiết cuối cùng cho cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng Thống diễn ra hôm thứ Ba ở New York.

Cuộc tranh luận tại Trường Đại học Hofstra diễn ra dưới hình thức một cuộc họp mặt có sự tham gia của công chúng, điều đó có nghĩa là khán giả trong cử tọa sẽ được phép đặt những câu hỏi để các ứng cử viên Tổng Thống trả lời.

Trong cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên phó tổng thống hồi tuần trước, ký giả Martha Raddatz là người đặt ra các câu hỏi.

Bà Janet Brown, Giám đốc Điều hành của Ủy Ban Tranh luận Tổng Thống, nói rằng hình thức tranh luận trước công chúng, như lần này, phức tạp hơn. Bà nói:

“Quang cảnh cuộc tranh luận với sự tham gia của công chúng phức tạp hơn bởi vì chúng ta có thêm 80 người trên sân khấu, với hai ứng cử viên và người điều khiển, thế cho nên chúng ta phải chuẩn bị để tất cả 80 người được xếp chỗ ngồi như thế nào để họ có thể trực tiếp nhìn thẳng vào mặt các ứng cử viên, và đặt câu hỏi khi được yêu cầu. Tình huống này rất khác biệt với các cuộc tranh luận trước, cả cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng Thống tuần trước, lẫn cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Phó Tổng Thống, khi chỉ cần có hai bục riêng cho hai ứng cử viên, hay một cái bàn nơi cả hai ứng cử viên cùng ngồi bên cạnh người điều khiển cuộc tranh luận.”

Bà Brown còn nhấn mạnh rằng giọng điệu tranh luận cũng sẽ khác bởi vì các công dân bình thường, chứ không phải là những ký giả chuyên nghiệp, đặt các câu hỏi.

Chiến dịch vận động của Tổng Thống Obama hứa hẹn chiến dịch sẽ phát khởi trở lại sau cuộc tranh luận đầu tiên. Họ nói Tổng Thống sẽ trình bày các lập luận của ông một cách hùng hồn hơn.

Toán của ông Mitt Romney có phần chắc sẽ tìm cách xây dựng thêm trên sự thành công cuả cuộc tranh luận tuần trước, vốn tập trung vào vấn đề kinh tế.

Loading...

VOA Express

XS
SM
MD
LG