Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc quốc hội làm nhiều hơn nữa cho người dân


TT Barack Obama nói chuyện tại Ðại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh, Pennsylvania, ngày 6 tháng 7, 2012
TT Barack Obama nói chuyện tại Ðại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh, Pennsylvania, ngày 6 tháng 7, 2012
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết ông đã ký một dự luật để cho hàng vạn công nhân tiếp tục xây dựng lại những cơ sở hạ tầng sắp bị đổ nát. Ông nói rằng dự luật này cũng ngăn chận việc tăng gấp đôi lãi suất của những khoản cho vay của liên bang dành cho hơn 7 triệu sinh viên.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng dự luật ông ký hôm thứ sáu sẽ tạo ra “một sự khác biệt thật sự” trong cuộc sống của hàng triệu người Mỹ. Nhưng ông nói thêm rằng “chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa.”

Tổng thống Obama cho hay trong nhiều tháng qua ông đã thúc giục quốc hội lấy phân nửa khoản tiền không còn dùng cho chiến tranh để thực hiện điều mà ông gọi là “xây dựng quốc gia ở ngay trong nước.” Ông nói rằng hàng trăm ngàn công nhân xây dựng đang sẵn sàng để xây dựng đường sá, cầu cống và các mạng lưới vô tuyến.

Tổng thống Obama cho biết ông cũng yêu cầu quốc hội nới rộng chương trình hỗ trợ tài chánh cho sinh viên để cho 2 triệu người Mỹ có được cơ hội học hỏi những kỹ năng mà các doanh nghiệp đang cần tới.

Trong bài diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Ann Marie Buerkle tập trung nói về đạo luật cải tổ y tế của Tổng thống Obama mà Tối cao Pháp viện đã ra phán quyết giữ nguyên hồi tuần trước. Bà Buerkle nói rằng các chính sách của ông Obama làm cho tình hình đất nước trở nên tệ hại hơn.

Bà cho rằng quyết định của Tối cao Pháp viện làm gia tăng tính chất cấp bách của việc hủy bỏ đạo luật y tế thường được gọi là “Obamacare.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG