Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama sẽ nói về kinh tế trong diễn văn chấp nhận đề cử


Tổng thống Barack Obama và 2 con, Malia (trái) và Sasha xem truyền hình trong khi Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama đọc diễn văn tại Đại hội Toàn quốc Đảng Dân Chủ, 4/9/12
Tổng thống Barack Obama và 2 con, Malia (trái) và Sasha xem truyền hình trong khi Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama đọc diễn văn tại Đại hội Toàn quốc Đảng Dân Chủ, 4/9/12
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ dùng bài diễn văn chấp nhận đề cử tại Đại hội Đảng Dân Chủ để nói lên viễn tượng kinh tế của ông cho đất nước và thuyết phục các cử tri chưa dứt khoát.

Cố vấn của ông Obama, ông David Plouffe, đã nói trên đài truyền hình ABC hôm thứ Năm rằng, sau bài diễn văn, các cử tri sẽ có một “ý niệm rõ ràng” về sự tin tưởng của tổng thống là nền kinh tế đất nước sẽ đi theo chiều hướng nào.

9 tuần lễ trước ngày tuyển cử 6 tháng 11, tỷ lệ ủng hộ ông Obama và đối thủ thuộc Đảng Cộng Hòa Mitt Romney vẫn còn rất khít khao trong các cuộc thăm dò ý kiến.

Ông Plouffe nói rằng ông không trông đợi Đại hội Đảng Dân Chủ sẽ giúp tạo ra một thay đổi lớn trong các cuộc thăm dò ý kiến.

Những người tổ chức Đại hội đảng dự trù tổ chức buổi đọc bài diễn văn chấp nhận đề cử tại một sân vận động ngoài trời có 74.000 chỗ ngồi ở thành phố Charlotte, North Carolina, nhưng họ đã hủy kế hoạch đó hôm thứ Tư và di chuyển tới một địa điểm nhỏ hơn trong nhà, nại lý do thời tiết dông bão.

Những người chỉ trích thuộc Đảng Cộng Hòa nói rằng, lý do thật sự của việc di chuyển địa điểm đọc bài diễn văn là vì sợ rằng có nhiều ghế trống khi tổ chức tại một vận động trường lớn ngoài trời.

Cuộc vận động của Tổng thống Obama đã nhận được một cú đẩy to lớn tối hôm thứ Tư qua bài diễn văn của cựu Tổng thống Bill Clinton, một nhân vật vẫn còn được nhiều người Mỹ hâm mộ khi nhớ lại thời kỳ kinh tế thịnh vượng trong hai nhiệm kỳ tổng thống của ông vào những năm 1990.

VOA Express

XS
SM
MD
LG