Đường dẫn truy cập

TT Obama hứa giúp đỡ nông dân bị khổ sở vì hạn hán


Tổng thống Barack Obama hứa giúp nông dân bị ảnh hưởng hạn hán ở Hoa Kỳ
Tổng thống Barack Obama hứa giúp nông dân bị ảnh hưởng hạn hán ở Hoa Kỳ
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cam kết tiến hành nhiều biện pháp để giúp những nông dân đang khốn đốn vì nạn hạn hán nghiêm trọng nhất trong hơn 50 năm.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng nhà nông đang khổ sở vì vụ bắp năm nay bị thiệt hại nặng trong khi những người chăn nuôi “đang chật vật để nuôi gia súc của mình.”

Ông cho biết chính phủ sẽ dành cho nhà nông và những người chăn nuôi các khoản cho vay khẩn cấp với lãi suất thấp, mở thêm những đồng cỏ trên đất của liên bang cho những người chăn nuôi sử dụng, và chi tiêu 30 triệu đô la cho việc cung ứng nước cho gia súc.

Tổng thống Obama cũng thúc giục quốc hội thông qua một dự luật để có được một giải pháp dài hạn cho tình hình khó khăn của nông gia.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Roger Wicker của tiểu bang Mississippi nói rằng Tổng thống Obama nên hợp tác với quốc hội để tránh né những khoản cắt giảm chi tiêu tự động lên tới 110 tỉ đô la theo qui định của một kế hoạch cắt giảm thâm hụt ngân sách.

VOA Express

XS
SM
MD
LG