Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama góp ý trong vụ tranh cãi trong bóng bầu dục


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Đây là một sự tranh cãi đang được toàn quốc nói đến, từ một góc quán rượu lên đến Tòa Bạch Ốc.

Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Hoa Kỳ NFL đã phải sử dụng những trọng tài thay thế vì một cuộc tranh chấp lao động khiến những trọng tài thường trực phải ngồi ngoài sân đấu.

Những trọng tài thay thế đã có những quyết định gây tranh cãi trong 3 tuần lễ đầu mùa bóng của NFL, nhưng không có gì lúng túng bằng không khí lên đến cực điểm của trận đấu tối thứ Hai giữa đội Packers của thành phố Greenbay và đội Seahaws của Seattle.

Không còn bao nhiêu thì giờ nữa, cầu thủ ném bóng của Seatle ném quả bóng vào một nhóm cầu thủ thuộc hai đội tại cuối sân, hy vọng đồng đội thuộc Seattle sẽ bắt được bóng. Một cầu thủ phòng vệ của Green Bay rõ ràng chặn bắt được bóng sẽ giúp cho đội Packers thắng trận.

Hai trọng tài đưa ra những dấu hiệu trái ngược—một người thiên về đội Packers, người kia thiên về đội Seahaws.

Sau khi xem lại khúc phim của trận đấu, trọng tài thay thế quyết dịnh cho Seattle ghi bàn với kết quả là thắng 14-12, làm cho các người hâm mộ trên toàn nước Mỹ sững sốt.

NFL sau đó công nhận là các trọng tài thay thế đã có một quyết định sai lầm không sửa đổi được.

Trong số những người hâm mộ bị sốc có Tổng thống Barack Obama. Ông gọi kết quả gây tranh cãi này là “kinh khủng” và nói đây là lúc NFL giải quyết những tranh chấp với các trọng tài thường trực.

VOA Express

XS
SM
MD
LG