Đường dẫn truy cập

TT Obama đi vận động tranh cử sau khi chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ


Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama vẫy chào trước khi rời Charlotte, 7/9/12
Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama vẫy chào trước khi rời Charlotte, 7/9/12
Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay thực hiện chiến dịch tranh cử kéo dài 3 ngày, một ngày sau khi chấp nhận đề cử ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

Cả ông Obama và đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney sẽ dành ngày hôm nay để vận động cử tri ở Iowa và New Hampshire, hai bang quan trọng trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11.

Tối qua, ông Obama nói với các ủng hộ viên tại Đại hội Toàn quốc của Đảng Dân chủ ở Charlotte, North Carolina, rằng họ ‘đứng trước sự lựa chọn rõ ràng nhất trong một thế hệ qua’, một ‘sự lựa chọn giữa hai con đường khác nhau cho nước Mỹ’, khi họ đi bỏ phiếu vào tháng 11.

Ông kêu gọi người Mỹ ủng hộ các mục tiêu của ông về sản xuất, năng lượng, giáo dục, an ninh quốc gia và giảm thâm hụt, nói rằng chúng sẽ ‘dẫn đến các việc làm mới, nhiều cơ hội hơn và tái xây dựng nền kinh tế trên một nền tảng mạnh mẽ hơn’.

Trong khi đó, ban vận động tranh cử của ông Romney thông báo hôm nay sẽ công bố 15 quảng cáo truyền hình mới tập trung vào vấn đề kinh tế.

Trong bài phát biểu hôm qua, ông Obama chỉ trích dữ dội ông Romney, đổ lỗi cho đối thủ của ông và Đảng Cộng hòa về một loạt các vấn đề trong đó có đối ngoại, thuế và chăm sóc y tế.

VOA Express

XS
SM
MD
LG