Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga, Ukraina gặp nhau tại Moscow


Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych sau khi ký kết thỏa thuận tại Moscow, ngày 17/12/2013.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych sau khi ký kết thỏa thuận tại Moscow, ngày 17/12/2013.
Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow để thảo luận về một khoản vay và giá khí đốt thấp hơn của Nga vào lúc có thêm nhiều cuộc biểu tình thân Liên hiệp châu Âu dự trù tổ chức tại Ukraina.

Những cuộc biểu tình bùng phát dầu tiên cách đây một tháng khi Tổng thống Viktor Yanukovych từ chối ký một thỏa thuận mậu dịch với EU để có những mối quan hệ chặt chẽ hơn với Nga.

Một phụ tá của Tổng thống Putin cho biết những cuộc thảo luận tại Moscow có thể mang đến kết quả một thỏa thuận về một khoản vay quan trọng, và một bộ trưởng Ukraina nói một thỏa thuận giảm bớt giá phí đốt của Nga cũng có thể đạt được.

Ngày hôm qua, đảng cầm quyền Ukraina yêu cầu thay đổi nội các rộng rãi, một dấu hiệu cho thấy giới lãnh đạo đang tìm cách xoa dịu những người biểu tình thân EU.

Các nhà lập pháp thuộc Đảng Vùng của Tổng thống Viktor Yanukovych ngày hôm qua gặp Thủ tướng Mykola Azarov và yêu cầu thay đổi 90% nội các.

Trước đó nhằm giảm bớt những căng thẳng, ông Viktor Yanukovych đưa ra một số nhượng bộ gồm sa thải những giới chức cao cấp về bạo động chống lại những người biểu tình.

Tuy nhiên, phe đối lập thân EU đã bác bỏ các động thái này như là những biện pháp nửa vời và yêu cầu ông Azarov từ chức cũng như tổ chức những cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội sớm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG