Đường dẫn truy cập

Ông Putin 'thất vọng' vì Hoa Kỳ hủy bỏ cuộc họp song phương


Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn AP và Kênh Truyền hình 1 của nhà nước Nga, ngày 3/9/2013.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn AP và Kênh Truyền hình 1 của nhà nước Nga, ngày 3/9/2013.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông cảm thấy thất vọng về việc Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama quyết định hủy bỏ một cuộc họp song phương ở Moscow sau khi Nga dành qui chế tị nạn tạm thời cho người tiết lộ thông tin tình báo Mỹ Edward Snowden.

Ông Putin cho biết như thế hôm thứ ba trong cuộc phỏng vấn dành cho hãng thông tấn AP và Kênh Truyền hình 1 của nhà nước Nga.

Nhà lãnh đạo xuất thân từ cơ quan mật vụ KGB này tố cáo các giới chức tình báo Mỹ không hoạt động hữu hiệu trong vụ Snowden.

Ông Putin nói rằng Hoa Kỳ nên chặn bắt Snowden khi ông này đang đi từ Hồng Kông tới Nga hồi tháng 6, thay vì chỉ gây sức ép để các nước khác không tiếp nhận ông.

Ông Putin cũng nói rằng nước Nga không hề có chính sách kỳ thị người đồng tính và ông Obama cứ thoải mái tiếp xúc với những người đồng tính khi tới Nga trong tuần này để dự hội nghị thượng đỉnh G 20.

Ông Putin cho biết cá nhân ông cũng có thể gặp gỡ với các nhóm của người đồng tính. Ông cũng nói rằng các vận động viên đồng tính trưng bày những biểu tượng đề cao người đồng tính tại Olympic Mùa đông 2014 ở Sochi sẽ không bị trừng phạt.

Nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ trích những người nêu ra những ngôn ngữ thân xác của ông và ông Obama để cho rằng hai ông có một mối quan hệ khó khăn.

Ông Putin cho biết ông Obama là một người dễ nói chuyện và là người nói rất rõ các lập trường của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG