Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: Không thể phủ nhận biến đổi khí hậu


Tổng thống Obama nói nhiệt độ đang tăng lên của trái đấy gây ra 'những tác động rất nghiêm trọng,' trong đó có những trận bão mạnh, hạn hán kéo dài và mùa cháy rừng dài hơn.
Tổng thống Obama nói nhiệt độ đang tăng lên của trái đấy gây ra 'những tác động rất nghiêm trọng,' trong đó có những trận bão mạnh, hạn hán kéo dài và mùa cháy rừng dài hơn.

"Không một mối đe dọa nào đối với hành tinh của chúng ta lớn hơn mối đe dọa biến đổi khí hậu," Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói trong bài diễn văn hàng tuần hôm thứ Bảy.

"Biến đổi khí hậu không thể tiếp tục bị phủ nhận hay làm ngơ được nữa," với 14 trong tổng số 15 năm nóng nhất được ghi nhận xảy ra trong quãng thời gian 15 năm đầu của thể kỷ này – nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói. Năm ngoái là năm nóng nhất được ghi nhận.

Ông Obama nói nhiệt độ đang tăng lên của trái đất gây ra "những tác động rất nghiêm trọng," trong đó có những trận bão mạnh, hạn hán kéo dài và mùa cháy rừng dài hơn.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cho biết ông sẽ kỷ niệm Ngày Trái Đất vào thứ Tư tới đây tại Everglades ở bang Florida, nơi được ông mô tả là "một trong những nơi đặc biệt nhất" của Hoa Kỳ và "là một trong những nơi mong manh nhất." Ông nói mực nước biển đang tăng dần lên đang đe dọa "kho tàng của quốc gia."

Thế giới đang trông chờ Hoa Kỳ nắm giữ vai trò dẫn đầu trong việc đối phó một cách thông minh với tình trạng biến đổi khí hậu – Tổng thống Obama nói. "Và đó là điều mà chúng ta đang làm." Nước Mỹ đang sử dụng năng lượng sạch nhiều hơn trước đây, và là nước dẫn đầu về năng lượng gió. Ông nói những biện pháp khác được áp dụng bao gồm việc gia tăng số xe và số nhà đạt hiệu quả cao trong tiêu thụ năng lượng để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG