Đường dẫn truy cập

TT Obama gặp các giới chức cảnh sát về vấn đề kiểm soát súng


Tổng thống Obama họp với các cảnh sát trưởng để thảo luận về việc giảm bạo động do súng đạn gây ra 28/1/13
Tổng thống Obama họp với các cảnh sát trưởng để thảo luận về việc giảm bạo động do súng đạn gây ra 28/1/13
Trong nỗ lực thúc đẩy kế hoạch kiểm soát súng chặt chẽ hơn, hôm thứ Hai, Tổng thống Obama đã gặp các giới chức cảnh sát đến từ những nơi có các vụ nổ súng bừa bãi xảy ra.

Trước khi bắt đầu cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama nói ông cần hợp tác với Quốc Hội để thông qua những cải tổ rất cần để bảo vệ mọi người và nhất là giữ cho trẻ em được an toàn.

Ông Obama kêu gọi gia tăng việc kiểm soát súng sau khi xảy ra vụ nổ súng bừa bãi tại một trường tiểu học ở Newtown, Connecticut, hồi tháng 12 làm 20 trẻ em và 6 người lớn thiệt mạng. Các giới chức công lực tại Newtown có mặt trong cuộc họp này.

Tổng thống nói cần có “các đạo luật nghiêm chỉnh” để hạn chế các loại võ khí tấn công và các băng đạn có nhiều đạn. Ông kêu gọi kiểm tra lý lịch tất cả những người mua súng, và cần tập trung chú ý vào sức khỏe tâm thần và an toàn cho trường học.

Hôm thứ Bảy, hàng ngàn người ủng hộ quyền mua súng, một số người mang theo võ khí, đã tụ tập tại thủ phủ các tiểu bang trên khắp nước để ủng hộ quyền mua súng.

Cùng ngày, hằng ngàn người đã biểu tình tuần hành tại thủ đô Washington đòi ban hành những luật lệ chặt chẽ hơn về mua bán súng.

Tổng thống Obama nói chính phủ của ông sẽ thực hiện một loạt các biện pháp để bảo vệ trẻ em Mỹ khỏi các cuộc bạo lực bằng súng, kể cả việc củng cố hệ thống kiểm tra lý lịch hiện hữu của những người định mua súng, và xúc tiến khảo cứu các phương cách giảm bớt những cuộc bạo lực bằng súng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG