Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama đi thăm Ấn Độ


Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama trên Air Force One trước khi khởi hành đến Ấn Độ, 24/1/2015.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama trên Air Force One trước khi khởi hành đến Ấn Độ, 24/1/2015.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay lên đường đi Ấn Độ để thảo luận với Thủ tướng Narendra Modi về vấn đề biến đổi khí hậu và các mối quan hệ kinh tế.

Tổng thống Obama sẽ trở thành tổng thống đầu tiên của Mỹ tham dự Lễ Quốc Khánh ngày 26 tháng 1 của Ấn Độ, đánh dấu ngày hiến pháp của quốc gia Nam Á này bắt đầu có hiệu lực vào năm 1950.

Hai nhà lãnh đạo đã thiết lập mối quan hệ tốt đẹp khi ông Modi đến thăm Washington hồi năm ngoái. Nhà lãnh đạo Ấn Độ đã mời Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle làm khách quí của ông tại Lễ Quốc Khánh.

Chuyến công du của Tổng thống Obama bao gồm một hội nghị thượng đỉnh song phương và các cuộc thảo luận về kinh tế giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp của Mỹ và Ấn Độ.

Tổng thống Obama định đi thăm đền Taj Mahal nổi tiếng vào ngày thứ ba, nhưng tin tức cho biết ông đã hủy bỏ kế hoạch đó để đến thăm Ả rập Xê-út sau khi nhà vua của quốc gia Trung Đông này băng hà.

Ấn Độ đã bố trí khoảng 50.000 nhân viên an ninh ở thủ đô New Delhi và một vùng cấm bay sẽ được thiết lập trong thời gian diễn ra cuộc diễu hành vào ngày thứ hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG