Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ ca ngợi ông Chuck Hagel


  Bir taraftar Brezilya'nın futbolda kazandığı bronz madalyayı kutluyor.
  Bir taraftar Brezilya'nın futbolda kazandığı bronz madalyayı kutluyor.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm thứ tư đã ca ngợi Bộ trưởng Quốc phòng sắp từ nhiệm.

Tổng thống Obama nói ông Chuck Hagel là 'một người yêu nước thực sự', và đã cống hiến cả đời cho nước Mỹ.

Phát biểu tại một cơ sở quân sự ở ngoại ô Washington, Tổng thống Obama nói rằng ông Hagel đã giúp Hoa Kỳ chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai.

Ông Obama nói các binh sĩ Hoa Kỳ đang hỗ trợ các lực lượng Afghanistan và vẫn phải đối mặt với các rủi ro trong khi truy lùng thành viên của mạng lưới khủng bố al-Qaida cũng như dẫn đầu liên minh chống Nhà nước Hồi giáo với sự tham gia của các nước Ảrập.

Tổng thống Mỹ nói rằng ông Chuck Hagel đóng vai trò không nhỏ vì ông đã củng cố các mối quan hệ đối tác với Trung Đông.

Tổng thống Obama nói rằng dưới sự lãnh đạo của ông Hagel, Hoa Kỳ đã cứu mạng người ở Tây Phi trong cuộc chiến chống lại dịch Ebola.

Trong bài phát biểu từ biệt, ông Hagel nói rằng nước Mỹ đang bước vào một giai đoạn phức tạp và vô cùng quan trọng.

Ông nói thêm rằng có những người đàn ông và đàn bà đã cống hiến cuộc đời mình cho sự an toàn của nước Mỹ, và họ là những người kiến tạo trật tự thế giới mới trong thế kỷ 21.

Bộ trưởng Quốc phòng sắp từ nhiệm nói thêm rằng những con người đó đang củng cố di sản vĩ đại và nền tảng của những người đi trước.

Ông Hagel nói rằng Hoa Kỳ cần phải đặt ưu tiên và tập trung củng cố các mối quan hệ đối tác tốt đẹp hơn nhằm giải quyết các vấn đề thông qua các liên minh với quyền lợi chung.

Hồi tháng 11 năm ngoái, ông Hagel đã thông báo sẽ rời nhiệm sở sau hai năm lãnh đạo Ngũ Giác Đài. Ông sẽ đảm nhiệm chức vụ cho tới khi nào Thượng viện Mỹ chuẩn thuận người thay thế.

VOA Express

XS
SM
MD
LG