Đường dẫn truy cập

Tổng thống Belarus cách chức thủ tướng trong lúc kinh tế bị khốn đốn


Tổng thống Belarus
Tổng thống Belarus

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa cách chức thủ tướng giữa lúc quốc gia thuộc Liên Xô cũ này chật vật ứng phó với tác động của vụ khủng hoảng kinh tế ở Nga.

Văn phòng Tổng thống Lukashenko cho biết ông quyết định cách chức ông Mikhail Myasnikovich, người từng giữ chức thủ tướng trong bốn năm, và đưa chánh văn phòng của ông này là ông Andrei Kobyakov lên thay.

Ông Lukashenko cũng thay người đứng đầu ngân hàng trung ương và những bộ trưởng cao cấp khác trong cuộc thay đổi nhân sự lãnh đạo trong nội các.

Tuy đồng rúp của Belarus không chính thức nối kết với đồng rúp Nga, Belarus lệ thuộc vào Moscow rất nhiều và dễ bị tác động bởi những vấn đề kinh tế của Nga. Phân nửa hàng xuất khẩu của Belarus bán sang Nga và nước này trông cậy rất nhiều vào những khoản trợ giá của Nga.

Nga đang tìm cách tránh bị lâm vào suy thoái trong lúc chật vật đối phó với vấn đề giá dầu giảm mạnh và những biện pháp chế tài của Mỹ và Liên hiệp Âu châu vì những hành động của Moscow ở Ukraine và vụ sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG