Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ai Cập tiếp Ngoại trưởng Mỹ


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry gặp Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi, và Ngoại trưởng Ai Cập Kamel Amr tại Cairo, ngày 3/3/2013.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry gặp Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi, và Ngoại trưởng Ai Cập Kamel Amr tại Cairo, ngày 3/3/2013.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry gặp Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi hôm Chủ nhật, chuẩn bị kết thúc chuyến đi tại một nước đồng minh khu vực.

Ông kêu gọi đồng thuận chính trị giữa các phe phái để thúc đẩy cải cách kinh tế đang rất cần cho Ai Cập.

Trong chuyến đi Ai Cập đầu tiên với tư cách Ngoại trưởng Mỹ, ông Kerry thảo luận các bước nhằm giúp Ai Cập phát triển kinh tế nếu Ai Cập đạt được thỏa thuận với Quỹ Tiền Tệ Quốc tế cho khoản vay 4,8 tỉ đôla.

Các giới chức tháp tùng ông Kerry nói rằng có thể ông cũng nhấn mạnh với Tổng thống Ai Cập về vai trò của Ai Cập tại Trung đông, trong đó có việc hòa hoãn với Israel và hòa giải cuộc tranh chấp giữa Israel và phe Hamas của người Palestine trên dải Gaza.

Trước đó, hôm thứ Bảy ông Kerry đã gặp các giới chức chính phủ Ai Cập và một số nhân vật đối lập của quốc gia đang có khủng hoảng chính trị.

Một số nhân vật đối lập không chịu đến gặp Ngoại trưởng Mỹ, cho rằng Hoa Kỳ đang đứng về nhóm Huynh Đệ Hồi giáo đang cầm quyền.

Chỉ có phân nửa con số 11 nhân vật đối lập được mời đã xuất hiện trong buổi gặp gỡ tại đại sứ quán Mỹ ở Cairo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG