Đường dẫn truy cập

Tổng giám đốc IMF: Kinh tế toàn cầu đứng 'ngược gió'


Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde
Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, IMF, nói rằng giá dầu hạ và kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh tạo sức bật cho nền kinh tế, nhưng chỉ nội các yếu tố đó chưa đủ để đưa tăng trưởng kinh tế toàn cầu trở lại đúng hướng.

Phát biểu trước cử tọa phiên họp trong thủ đô Washington, bà Christine Lagarde nói rằng kinh tế vẫn còn đứng trước “cơn gió ngược” từ tình trạng tăng trưởng chậm trong các nền kinh tế đang vươn lên như Trung Quốc.

Bà cũng lo ngại về thời kỳ tăng trưởng chậm kéo dài và lạm phát rất thấp ở Âu châu và Nhật Bản.

Nhận định của bà Lagarde được đưa ra trước khi IMF phổ biến phúc trình về kình tế toàn cầu vào tuần tới và bà đã nêu ra một vài vấn để cụ thể trong bài diễn văn hôm Thứ năm.

Bà thúc giục các nhà hoạch định chính sách tỏ tinh thần lãnh đạo và lòng dũng cảm chính trị cần thiết để cho các nền kinh tế mới nổi tiếng nói lớn hơn trong các quyết định của IMF và cắt giảm trợ cấp năng lượng gây phương hại cho ngân sách và kinh tế của một số nước.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG